1.ชื่อผลงาน : Our Darkest Night
2.ทีมผู้พัฒนา
2.1 ชื่อ นายปัญญ์ ปิติเจริญธรรม
ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 สาย วิทย์-คณิต
สถาบันการศึกษา โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) ๒
https://www.scbfoundation.com/index.php?project_id...
2.2 ชื่อ นายนวฤทธิ์ หล่องคุ้ม
ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 สาย วิทย์-คณิต
สถาบันการศึกษา โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) ๒
https://www.scbfoundation.com/index.php?project_id...
2.3 ชื่อ นายรพีพัฒน์ แก้วประสิทธิ์
ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 สาย วิทย์-คณิต
สถาบันการศึกษา โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) ๒
https://www.scbfoundation.com/index.php?project_id...
3.อาจารย์ที่ปรึกษา : อาจารย์วิไล
สุขเกื้อ
https://www.scbfoundation.com/index.php?project_id...
4.รายละเอียดผลงาน
Our Darkest Night (เกมวางกลยุทธ์ และเอาชีวิตรอดในสถานที่ปิด)
เป็นโปรแกรมเพื่อความบันเทิงในรูปแบบของเกมคอมพิวเตอร์ 2.5 มิติ ที่มุ่งเน้นการถ่ายทอดประสบการณ์การเล่นที่ลุ้นระทึก
ท้าทาย และแปลกใหม่ไปกับการใช้ปฏิภาณไหวพริบเพื่อแก้สถานการณ์จากเหตุบุกรุกบ้าน (Home
Invasion) และช่วยเหลือตัวละครในเกมให้รอดพ้นจากเงื้อมือของอาชญากรสุดอันตรายภายใต้บรรยากาศของเกมแนว Action
Sandbox Survival Our Darkest Night จะมอบอิสระให้กับผู้เล่นในการคิดแก้ปัญหาด้วยทักษะการคิดตัดสินใจอย่างรอบคอบ
ทุกตัวเลือก
และทุกการกระทำของผู้เล่นจะส่งผลต่อการดำเนินเนื้อเรื่องที่สามารถเกิดจุดพลิกผันได้ตลอดเวลา
ทำให้การเล่นในแต่ละรอบ ผู้เล่นจะต้องรับมือกับระบบเหตุการณ์แบบไดนามิก (Dynamic
Event System) ที่ยากจะคาดเดา
นอกจากนี้ฉากจบของเกมยังมีด้วยกันอยู่หลากหลายรูปแบบซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับสไตล์การเล่นของผู้เล่นแต่ละคนว่าจะใช้วิธีใดในการเอาชีวิตรอด
จะสู้หรือจะหนี...จะเป็นผู้ล่าหรือผู้ถูกล่า...ทั้งหมดขึ้นอยู่กับคุณ
5.แผนการพัฒนาต่อยอดผลงานจากเดิม
และแผนการนำไปสู่ผู้ใช้(User)
แผนพัฒนาผลงาน
เดือนมิถุนายน - หาทีมพัฒนาเพิ่ม
- วางโครงสรางการพัฒนา ui และ animation
- สํารวจความคิดเห็นกลุมผู
เลนผานแบบทดสอบ
- เพิ่มเติมanimation
ตัว ละคร เพิ่มฉาก และปรับปรุง
การใชงานไอเทม
- ปรับปรุงระบบชองเก็บของ
และประดิษฐ์ของ
เดือนกรกฎาคม
– ระบบต่อสู้
- เหตุการณตัวละครทะเลาะ กัน และระบบความสัมพันธ ตัวละคร
- เพลง และซาวดเอฟเฟค เพิ่มเติม
- ปรับปรุงระบบทักษะพิเศษ
- ฉาก Cutscene และ Jumpscares
เดือนสิงหาคม
- ทดสอบตัวโปรแกรม และ
แกไขขอผิดพลาด
- เผยแพร่เกม
แผนการนําผลงานออกสตูลาด
1.เข้าประกวดในโครงการ Steam
Greenlight โดยบริษัท Valve
Corporation
Steam Greenlight คือระบบที่อาศัยความช่วยเหลือจากชุมชนในการเลือกเกมใหม่
ๆ ที่จะวางจำหน่ายบน Steam ผู้พัฒนาจะโพสต์ข้อมูล
ภาพหน้าจอ และวิดีโอสำหรับเกมของพวกเขา
และหาแรงผลักดันจากการสนับสนุนของชุมชนเพื่อให้ได้รับเลือกสำหรับการจัดจำหน่าย Steam
Greenlight ยังช่วยให้ผู้พัฒนาได้รับกระแสตอบรับของผู้ที่อาจเป็นลูกค้า
พร้อมทั้งยังได้โปรโมทและได้แจ้งข่าวสารต่างๆกับผู้ที่สนใจหรือติดตามเกมอีกด้วยราคา : 250-400
บาท (ราคาแท้จริง บริษัท Valve
Corporation เป็นผู้กำหนด)
2.นำเสนอผลงานกับผู้ให้บริการขายเกมโดยตรงจาก
3 แหล่ง
1.Desurahttp://www.desura.com/
© Bad Juju Games, Inc
2.WildTangentGameshttp://www.wildtangent.com/
© WildTangent, Inc.
3.Good Old Gameshttps://www.gog.com/
© GOG.comราคา : 250-400
บาท
(อาจมีอัตราที่แตกต่างกันตามที่ผู้ให้บริการแต่ละเจ้ากำหนด)
6.ความก้าวหน้าในการพัฒนาต่อยอด
6.1 ความก้าวหน้า ระยะที่ 1 (มิถุนายน – กันยายน)
6.1.1. ผลความก้าวหน้า
เดือนมิถุนายน
-การปรับโครงสร้าง UI
-ซ่อนองค์ประกอบ UI แสดงค่าทักษะ ชิ้นส่วนประดิษฐ์
-ปรับลดรายละเอียดของหลอดพลังชีวิตของตัวละครให้เรียบง่าย ชัดเจน
-ปุ่มควบคุมความเร็วการเคลื่อนที่แบบใหม่
-แสดงอุปกรณ์ที่ตัวละครสวมใส่ พร้อมค่ารายละเอียด
-UI ความสงสัยของตัวละครฝั่งศัตรู
-Gameplay
-ปรับปรุงระบบช่องเก็บของแบบซ่อนได้
-ปรับปรุงระบบการเก็บไอเทมซ้ำ
-ปรับปรุงรูปแบบการควบคุมตัวละครเพื่อลดความยุ่งยากในระบบหยุดเวลา
-นำระบบหยุดเวลามาปรับปรุงเป็นฟีเจอร์เสริมที่ใช้ได้อย่างจำกัด
-การวบคุมความเร็วการเดินของตัวละครผ่านการคลิกเมาส์
-Visual
-ฉากใหม่ 3 ฉาก ได้แก่ พื้นที่ชั้นใต้ดิน , พื้นที่สระว่ายน้ำ และโรงนา
-เอฟเฟ็คจากการใช้งานสิ่งของในเกม
-ปรับปรุงประสิทธิภาพของเกมให้ไหลลื่นมากยิ่งขึ้น
เดือนกรกฏาคม
1.Gameplay
-เพิ่มระบบต่อสู้ (Combat System) และมินิเกมซึ่งทดสอบความไว และไหวพริบของผู้เล่นในการกดปุ่มบนคีย์บอร์ด หรือเมาส์ตามที่ตัวเกมสุ่ม
-พัฒนา AI ตัวละครศัตรูให้มีความเฉลียวฉลาดมกขึ้น และสามารถคว้าตัวละครที่หลับอยู่เพื่อเคลื่อนย้ายไปมาได้เพื่อเพิ่มความท้าทาย
-ระบบบทสนทนาระหว่างตัวละคร
-ปรับปรุงระบบการใช้อาวุธให้สามารถชำรุดได้เมื่อใช้งานหนักจนเกินไป
-ปรับปรุงการใช้งานอาวุธปืนให้มีระยะเวลาในการบรรจุกระสุน และการกดปุ่ม SpaceBar ค้างเพื่อเล็ง และเพิ่มความแม่นยำ
2.Visual
-เพิ่ม Tooltip เพื่อบอกรายละเอียดเกี่ยวกับสิ่งของต่างๆ ภายในเกม
-ปรับเปลี่ยนการจัดแสงภายในเกม ,เพิ่มเอฟเฟ็ค Sun Shaft
6.1.2.การพัฒนาสำเร็จตามแผนหรือไม่ อย่างไร
6.1.3.แผนพัฒนาระยะที่ 2 (ตุลาคม – ธันวาคม)
6.2 ความก้าวหน้า ระยะที่ 2 (ตุลาคม – ธันวาคม)
6.2.1. ผลความก้าวหน้า
6.2.2.การพัฒนาสำเร็จตามแผนหรือไม่ อย่างไร
7.ช่องทางติดต่อ
Official Page :www.facebook.com/odngame
Product on Steam :steamcommunity.com/sharedfiles/filedetails/?id=684142038
E-mail :phunphun484@gmail.com
โทร.099-047-6565
8.การเผยแพร่ผลงานผ่านสื่อสาธารณะ